วันจันทร์ที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

บันทึกอนุทินครั้งที่ 8

บันทึกอนุทินครั้งที่ 8
วันจันทร์ที่ 2  พฤศจิกายน2558
Knowledge
การเขียนนิทาน
นิทาน 4 บรรทัด
 ขั้นนำ 
-ครูถามถึงประสบการณ์เดิมของเด็ก โดยใช้คำถาม 5w1H
-ครูและเด็กร่วมกันร้องเพลง


ตัวอย่างนิทาน
ฝึกเขียนกระดาน
   หัวกลมตัวเหลี่ยม







เพลง "Where is Thumkin"



Where is Thumbkin?
Where is Thumbkin?
Here I am!
Here I am!

How are you today, sir?
Very well, I thank you.
Run away.
Run away.

Where is Pointer?
Where is Pointer?
Here I am!
Here I am!

How are you today, sir?
Very well, I thank you.
Run away.
Run away.

Where is Middleman?
Where is Middleman?
Here I am!
Here I am!

How are you today, sir?
Very well, I thank you.
Run away.
Run away.

Where is Ringman?
Where is Ringman?
Here I am!
Here I am!

เอกสารประกอบการเรียน เพลง Where is Thumkin

Activity
เกม ทายเสียงสัตว์ 
วิธีการเล่น ฟังเสียงสัตว์แล้วจินตนาการว่าเป็นสัตว์ชนิดใด?
เฉลย

หมา



แมว
หนู

วัว

ไก่

ม้า

ไก่ตัวเมีย
ลา

แกะ

เป็ด

สรุป เป้นการฝึกจินตนาการ และการใช้ประสบการณ์เดิมที่เคยได้ยินเสียงสัตว์ต่างๆ

เกม กระซิบ
วิธีการเล่น 
 -แบ่งกลุ่ม กลุ่มละเท่าๆกัน
 -คนแรกออกไปจำประโยคที่กำหนดให้
 -กระซิบบอกเพื่อนคนที่สอง
 -บอกคนถัดไปเรื่อยๆจนถึงคนสุดท้าย
 -คนสุดท้ายพูดออกเสียงประโยคที่เพื่อนส่งต่อมาให้
   ประโยคที่กำหนดให้
รอบที่ 1
ฟังธรรมะจะได้โง่ แต่ถ้าฟังโปเตโต้ ถึงมีรักแท้ก็ดูแลไม่ได้
รอบที่ 2
   นิ่มเนื้อ ณ หนันนั่น
  น้ำนองนั่น ณ เนินนูน
หนาวเหน็บ ณ นี่นู่น
   ก็แนบนั้น ณ หนันนาง
สรุป การสื่อสารกับผู้อื่นให้เข้าจผู้ส่วสารเองก็ต้องเข้าใจก่อน

***เตรียมตัวเเต่งตัวนิทานในครั้งต่อไป***

Apply
      ไม้ชี้จะช่ายให้เด็กได้มองตามสิ่งที่เราสอนได้อย่างง่ายขึ้น ไม้ชี้ที่ดีควรมีลูกสรที่ชัดเจน
       ภาษาสร้างสรรค์เป็นการกระตุ้นการใช้ความคิดและจินตนาการของเด็ก ช่วยให้เด็กเกิดความคิดสร้างสรรค์ การใช้เพลงจำหรือคำคล้องจองจะทำให้ง่ายต่อการจดจำของเด็ก
       การเล่นเกมก่อนการเรียนทำให้มีสมาธิและกระตือรือร้นเพิ่มมากขึ้น

Teaching methods
-บรรยายตามโปรแกรม Microsoft Power Point
-การลงมีมือปฏิบัติ
-สอดแทรกคุณธรรมจริยธรรม
-การร้องเพลง

Assessment

Place :    อากาศถ่ายเทสะดวก อุปกรณ์มีความพร้อมในการใช้งาน
Myself :    แต่งกายสุภาพเรียบร้อย เข้าเรียนไม่ตรงเวลา ให้ความร่ามือในการทำกิจกรรมต่างๆ
Classmate : ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมต่างๆ ยอมรับความคิดเห็นของผู้อื่น
Instructor : แต่งกายสุภาพเรียบร้อย เข้าสอนตรงเวลา สอดแทรกกิจกรรมและจริยธรรมในการสอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น