วันเสาร์ที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2558

บันทึกอนุทินครั้งที่ 6

บันทึกอนุทินครั้งที่ 6

ประจำวันจันทร์ที่ 19 ตุลาคม 2558

Knowledge
ภาษาสร้างสรรค์ 
ตัวอย่าง เพลง อะไรเอ่ย

 
     ให้ความรู้และเตรียมความพร้อมในการสอบเข้าบรรจุครู
เพื่อเป็นการเตรียมตัว และเตรียมความพร้อม สร้างแรงบันดาลใจให้นักศึกษา



Activity
***จับกลุ่ม กลุ่มละ 4 คน แต่ง เพลงภาษาสร้างสรรค์***


ร้องเพลง
"Twinkle Twinkle Little Star"
Twinkle, twinkle, little star,
How I wonder what you are.
Up above the world so high,
Like a diamond in the sky.

When the blazing sun is gone,
When he nothing shines upon,
Then you show your little light,
Twinkle, twinkle, all the night.

Then the traveler in the dark,
Thanks you for your tiny spark,
He could not see which way to go,
If you did not twinkle so.

In the dark blue sky you keep,
And often through my curtains peep,
For you never shut your eye,
Till the sun is in the sky.

As your bright and tiny spark,
Lights the traveler in the dark.
Though I know not what you are,
Twinkle, twinkle, little star.

Twinkle, twinkle, little star.
How I wonder what you are.
Up above the world so high,
Like a diamond in the sky.

Twinkle, twinkle, little star.
How I wonder what you are.
How I wonder what you are.
เอกสารประกอบการเรียน เนื้อเพลง Twinkle Twinkle Little Star


ร่วมกันรับประทานอาหารเนื่องด้วยโอกาสร่วมกันทำงานระหว่าอาจารย์และนักศึกษาสำเร็จไปด้วยดี


เตรียมภาพเพื่อมาทำกิจกรรม "ไม้ชี้วิเศษณ์" ในสัปดาห์หน้า


Apply
       ภาษาสร้างสรรค์เป็นการกระตุ้นการใช้ความคิดและจินตนาการของเด็ก ช่วยให้เด็กเกิดความคิดสร้างสรรค์ การใช้เพลงจำหรือคำคล้องจองจะทำให้ง่ายต่อการจดจำของเด็ก
       การเตรียมตัวเข้าสอบบรรจุครูผู้ช่วยต้องใช้ทักษะและความรู้ต่างๆในการแข่งขัน ในขณะที่เป็นนักศึกษาควารมุ่งมั่น ตั้งใจในการเรียน

Teaching methods
-บรรยายตามโปรแกรม Microsoft Power Point
-การลงมีมือปฏิบัติ
-สอดแทรกคุณธรรมจริยธรรม
-การร้องเพลง

Assessment
 
Place :    อากาศถ่ายเทสะดวก อุปกรณ์มีความพร้อมในการใช้งาน
Myself :    แต่งกายสุภาพเรียบร้อย เข้าเรียนไม่ตรงเวลา ให้ความร่ามือในการทำกิจกรรมต่างๆ
Classmate : ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมต่างๆ ยอมรับความคิดเห็นของผู้อื่น
Instructor : แต่งกายสุภาพเรียบร้อย เข้าสอนตรงเวลา สอดแทรกกิจกรรมและจริยธรรมในการสอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น